Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
KỲ HỌP THỨ 7 HĐND XÃ LĂNG HIẾU

Ngày 28/12/2022, HĐND xã Lăng Hiếu tổ chức kỳ họp thứ bẩy, khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự kỳ họp có đồng chí Ngô Văn Rậư, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã, lãnh đạo cấp uỷ Đảng, chính quyền, cán bộ công chức và đại biểu HDNĐ xã Lăng Hiếu cùng tham dự.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Lục - Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc tại kỳ họp

    Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghiên cứu và thông qua các báo cáo, tờ trình của HĐND, UBND xã, các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND xã trình tại kỳ họp và thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã về công tác tham gia xây dựng chính quyền năm 2022.

    Cũng tại Báo cáo của UBND xã Lăng Hiếu trình tại kỳ họp nêu rõ: Năm 2022, kinh tế của xã ổn định và phát triển; có các chỉ tiêu đạt và vượt mức kế hoạch đề ra cụ thể: Tổng sản lượng lương thực đạt 103%, Chăn nuôi: Tổng số đàn trâu đạt 100%, tổng số đàn lợn đạt 126%, tổng số gia cầm đạt 100%. Tỷ lệ thu ngân sách đạt 105,5%. Tỷ lệ giảm nghèo đạt 373%.

Tại kỳ họp, với tinh thần dân chủ, tập trung, các đại biểu đã bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cáo với các báo cáo trình tại kỳ họp, đồng thời có ý kiến trao đổi, thảo luận đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn. Kỳ họp cũng đã tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đối với các lĩnh vực như: xây dựng, văn hóa...

Toàn cảnh kỳ họp

    Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp, đồng chí Ngô Văn Rậư, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã đã ghi nhận và đánh giá cáo những kết quả mà xã Lăng Hiếu đạt được trong năm 2022. Đồng chí Bí thư Đảng uỷ khẳng định: Đạt được những kết quả trên trước hết là do sự lãnh đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể từ xã đến cơ sở và sự tham gia hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân địa phương; trong đó có sự tham gia đóng góp rất quan trọng của các đại biểu HĐND xã. Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT-XH trong năm 2023, đề nghị trong thời gian tới tiếp tục quan tâm chỉ đạo quyết liệt và thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh theo Nghị quyết của Đảng bộ và Nghị quyết của HĐND xã năm 2023. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe Nhân dân; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Đề nghị UBND xã, các ngành, đoàn thể căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của HĐND xã về các tờ trình đã được thông qua; các Ban HĐND, Tổ đại biểu và các đại biểu HĐND xã  tiếp tục phát huy thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của mình, thường xuyên giám sát các ngành trong việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND đạt kết quả tốt.

    Sau một ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 7 HĐND xã Lăng Hiếu đã thành công tốt đẹp và biểu quyết nhất trí thông qua 04 nghị quyết trình tại kỳ họp về các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể trong năm 2023./.

                                                                                      NÔNG LIỄU

Tin tức
Đăng nhập