Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM ĐẢNG ỦY, UBND XÃ

Ngày 30/6/2022 Đảng Ủy, UBND xã Lăng Hiếu: Tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đảng ủy, UBND xã 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2022.

Tham dự hội nghị có đồng chí Hà Minh Hải- Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy -Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trùng Khánh, các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, các ban, ngành, đoàn thể xã, các đơn vị trên địa bàn xã và các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng xóm các xóm.

 

Đng chí:  Ngô Văn Rậư - Bí thư đảng ủy xã lên khai mạc  và chỉ đạo Hội nghị

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND xã trình bày báo cáo tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Báo cáo nêu rõ: trong 6 tháng đầu năm Đảng ủy xã đã tổ chức học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đại hội Đảng bộ lần thứ XX, Chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Hội CCB, ĐTNCS Hồ Chí Minh, tổ chức 4 hội nghị BTV, 4 hội nghị BCH, ban hành 14 kế hoạch,2 chương trình, 1 nghị quyết, 11 Quyết định, 6 công văn, 21 báo cáo và văn bản.

         UBND xã đã tập trung chỉ đạo điều hành, có những giải pháp tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra. Chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ truyên truyền, hướng dẫn nhân dân sản xuất, phát triển kinh tế trên tất cả các lĩnh vực. cụ thể đạt được một số kết quả nổi bật như sau:
Tổng diện tích gieo trồng: Ngô ruộng đạt 118/118ha đạt 100% chỉ tiêu giao. Ngô rẫy 212/212 đạt 100% chỉ tiêu giao

Công tác xây dựng NTM kết quả đạt như sau: Tiếp tục duy trì 11 tiêu chí đã đạt được, năm 2022 UBND xã đăng ký thực hiện tiêu chí 05 và tiêu chí số 09.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại, hạn chế: Tình hình chăn nuôi, tiêm phòng cho đàn gia súc gia cầm vẫn còn khó khăn vì do úy thức của một số bộ phận người dân còn hạn chế cho rằng tiêm phòng trâu bò sẽ bị gầy đi..., công tác di dời chuồng trại vẫn đạt thấp vì một số hộ dân có gia súc dưới gầm sàn nhà ở thiếu quỹ đất để xây dựng chuồng trại, một số hộ không có kinh phí để xây dựng.

Công tác xây dựng nông thôn mới tuy tổ chức triển khai từ đầu năm nhưng tiến độ vẫn còn chậm so với yêu cầu đề ra.

Các ý kiến thảo luận tại hội nghị cơ bản thống nhất với báo cáo do UBND đánh giá và nhiều đề xuất các giải pháp khắc phục những khó khăn còn tồn tại  trong 6 tháng cuối năm 2022.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2022, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Song với sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, sát sao của Đảng ủy, UBND xã và sự đồng hành của Nhân dân trong xã.

    Về dự và chỉ đạo Hội Nghị đồng chí Hà Minh Hải-Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy -Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trùng Khánh đã phát biểu ý kiến chỉ đạo, biểu dương những kết quả mà Đảng ủy, UBND xã Lăng Hiếu đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời đồng chí cũng nêu lên một số ý kiến chỉ đạo nhằm giúp Đảng ủy, UBND xã tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được , khắc phục những hạn chế, khuyết điểm để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra

 

Đ/c: Hà Minh Hải-Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Trùng Khánh

lên phát biểu ý kiến chỉ đạo

 

    Thay mặt Đảng ủy, UBND xã đồng chí Ngô Văn Rậư đã có ý kiến phát biểu tiếp thu ý kiến thảo luận của các đại biểu và của đồng chí Hà Minh Hải và hứa sẽ cố gắng phấn đấu để phát huy kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn, hạn chế hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong 6 tháng cuối năm.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Ngô Văn Rậư - Bí thư Đảng ủy xã đề nghị cán bộ, công chức xã, Trưởng xóm các xóm bản tiếp tục cụ thể hóa các chỉ đạo, chủ trương của Đảng ủy. quán triệt triển khai đầy đủ, kịp thời các Nghị quyết, Chỉ thị của TƯ và của các cấp ủy Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước đến đảng viên và quần chúng Nhân dân; Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết TƯ 4 về xây dựng chỉnh đốn Đảng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, duy trì tốt nề nếp sinh hoạt chi bộ Đảng và phát triển đảng viên mới.

Tập trung chỉ đạo Nhân dân các xóm trồng và chăm sóc các loại cây vụ Mùa đúng lịch thời vụ. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid -19. Tổ chức trực 24/24 giờ trong những ngày cao điểm của mùa mưa lũ. Tuyên truyền và chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuần tra bảo vệ rừng; Xây dựng phương án phòng chống chữa cháy rừng mùa khô. Tăng cường công tác quản lý đất đai theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; huy động các nguồn lực và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị chung tay xây dựng nông thôn mới. Quan tâm chỉ đạo các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, cải cách hành chính. Thực hiện đầy đủ kịp thời các chính sách an sinh xã hội. Chủ động công tác nắm tình hình, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Quyết tâm hành động trong 6 tháng cuối năm để triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2022.

                                                                                    NÔNG LIỄU

Tin tức
Đăng nhập