Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
TẬP HUẤN KỸ THUẬT CHĂM SÓC, PHÒNG TRỪ SÂU BỆNH CHO CÂY TRỒNG

Ngày 11/7/2022, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Trùng Khánh phối hợp với UBND xã Lăng Hiếu tổ chức hội nghị tập huấn kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu cho cây trồng tại xóm Lũng Muôn xã Lăng Hiếu. 

 

 

Tại buổi tập huấn bà con nông dân đã được nghe cán bộ kỹ thuật hướng dẫn các cách nhận biết các loại sâu bệnh trên cây trồng . Đồng thời hướng dẫn cách phòng trừ sâu bệnh hại và kỹ thuật bón phân. Thông qua những hình ảnh cụ thể để bà con nông dân dễ dàng nhận biết một cách chính xác về một số bệnh gây hại trên cây trồng như bệnh bệnh khô vằn, đạo ôn, rầy nâu rầy lưng trắng, sâu cuốn lá, vàng lá sinh lý, sâu cắn dé lúa và hướng dẫn một số loại thuốc BVTV để sử dụng phun phòng trừ khi xuất hiện sâu bệnh và cách chăm sóc bón phân cân đối cho cây lúa phát triển tốt. 

Thông qua hội nghị tập huấn nhằm giúp cho các hộ dân nắm vững được các đặc tính của từng loại sâu bệnh, việc lựa chọn các loại thuốc đặc hiệu cũng như kỹ thuật phòng trừ sâu bệnh theo nguyên tắc, nhằm xử lý có hiệu quả các loại sâu bệnh phát sinh trên đồng ruộng; quy trình bón phân NPK khép kín mang lại hiệu quả kinh tế cao trong sản xuất nông nghiệp.

 

 

Tại buổi tập huấn, bà con nông dân đã trao đổi một số vướn mắc trong trồng trọt và chăn nuôi được cán bộ kỹ thuật hướng dẫn một cách cụ thể. Thông qua buổi tập huấn đã giúp hội viên nông dân bổ sung thêm kiến thức về cách chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại trên cây trồng. Giúp hội viên, nông dân an tâm hơn trong sản xuất và chăn nuôi góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình.

                                                                                                                                  NÔNG LIỄU

Tin tức
Đăng nhập